1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Khi bạn có website thì khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn suốt 24h giờ, cả 7 ngày trong tuần.
2. Tăng phạm vi khách hàng
Phạm vi khách hàng không bị giới hạn bởi địa lý. Bạn có cơ hội nhận được đơn đặt hàng từ khắp mọi nơi trên đất nước, thậm chí cả nước ngoài.
3. Tăng tính tương tác
Khi bạn có một website riêng, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin về bạn trên internet và liên hệ nhanh với bạn qua thông tin trên website.
4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
Các phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là quảng cáo trên báo chí và các phương tiên thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một website riêng, doanh nghiệp có thể xuất hiện trên internet ngay mà chỉ tiêu tốn một khoản đầu tư nhỏ.
5. Nền tảng cho việc bán hàng
Mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc vì vật họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi. Và website là một nền tảng tốt bạn bắt đầu bán hàng trực tuyến.
6. Xây dựng thương hiệu
Một giao diện website chuyên nghiệp sẽ phản ánh hình ảnh công ty chuyên nghiệp vào tâm trí người xem. Qua đó xây dựng thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu của mình.
7. Dễ dàng tuyển dụng
Website cũng là một kênh tốt để tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp. Vị trí tuyển dụng việc có thể được đăng tải trên web và các ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua website.
8. Tăng năng lực cạnh tranh
Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.
9. Cập nhật thông tin nhanh chóng
Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Và phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành. Nếu có website, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và còn hoàn toàn miễn phí.
10. Phân tích sản phẩm
Với những chỉ số thu thập được từ website, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những quuyết định đúng đắn trong tương lai.